Tin ngành nông nghiệp

Hoa anh đào nở trên đất Cảng Hot

27/02/2023 451

      Cách Trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 2km về phía Tây là thị trấn An Dương có Hợp tác xã Phúc Hoàng (thị trấn An Dương, thành phố Hải Phòng) được thành lập từ năm 2017, chuyên trồng và cung cấp ra thị trường hoa, cây cảnh cao cấp... Tuy nhiên, phải mất gần 5 năm, khi những cây hoa anh đào Sakura nở rực rỡ, lượng người kéo về Hợp tác xã “check in” đông thì người dân thành phố Cảng mới biết đến tên tuổi của Hợp tác xã này.

Huyện Kiến Thụy  tập trung chăm sóc cho lúa Xuân năm 2023 Hot

27/02/2023 395

       Theo kế hoặc gieo cấy vụ Xuân năm 2023 của Huyện Kiến Thụy là 3500 ha, đến nay được 97% tổng diện tích kế hoạch đề ra. Hiện nay, bà con nông dân các xã đang tập trung nhân lực ra đồng bón thúc 1, chăm sóc lúa Xuân, tạo điều kiện thuận lợi cho cây lúa sinh trưởng và phát triển tốt.

Quận Dương Kinh kiểm tra sản xuất nông nghiệp vụ Xuân 2023 Hot

09/02/2023 298

      Thực hiện sự chỉ đạo của Uỷ Ban Nhân Dân quận Dương Kinh về chỉ đạo sản xuất nông nghiệp trên địa bàn quận.

Hội thảo Khuyến nông trong sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn Hot

18/11/2022 403

      Chiều 10/11/2022, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Phòng tổ chức “Hội thảo Khuyến nông trong sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn” tại Đồ Sơn. Dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo một số cơ quan chức năng thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Khuyến nông một số tỉnh, thành phố, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Trung tâm Khuyến nông Hải Phòng.

Xây dựng chuỗi giá trị sản xuất nông nghiệp ở các xã nông thôn mới kiểu mẫu gắn kết nông dân và doanh nghiệp

17/11/2022 453

      Hải Phòng bắt đầu triển khai xây dựng NTM kiểu mẫu sau khi 100% các xã về đích NTM kiểu mẫu năm 2019 với việc chỉ đạo xây dựng NTM kiểu mẫu ở 8 xã thí điểm. Đến nay, toàn thành phố có 57 xã triển khai xây dựng NTM kiểu mẫu. Để thực hiện tiêu chí xây dựng NTM, trước mắt các xã mới tập trung vào các tiêu chí được thành phố hỗ trợ  như các tiêu chí xây dựng về cơ sở hạ tầng đường giao thông, điện chiếu sáng, môi trường, xây dựng trường học, trạm y tế, nhà văn hoá… Một số tiêu chí khác trong đó có tiêu chí về tổ chức sản xuất các địa phương phải tự nỗ lực thực hiện nên rất nhiều khó khăn đối với các địa phương. Tuy nhiên, không ít địa phương xác định, để về đích NTM kiểu mẫu, tiêu chí về tổ chức sản xuất là một trong những tiêu chí quan trọng, góp phần bảo đảm ổn định đời sống kinh tế cho người dân địa phương.

Gạo nếp cái hoa vàng - sản phẩm OCOP của xã Đại Thắng Hot

04/11/2022 1079

       Đại Thắng là một xã nằm ở phía Bắc huyện Tiên Lãng, được hình thành và bồi đắp phù sa bởi 3 con sông: sông Thái Bình, sông Văn Úc, sông Mía,… nơi đây đất đai trù phú, con người hiền lành, chất phát. Mảnh đất Đại Thắng còn được thiên nhiên ưu đãi, mưa thuận, gió hòa tạo ra nhiều sản phẩm nông nghiệp nổi tiếng mang lại hiệu quả kinh tế cao như: vải thiều, nhãn, dưa và đặc biệt lúa Nếp cái hoa vàng được biết tới là giống lúa nếp đặc trưng truyền thống nổi tiếng tại các tỉnh thành Đồng bằng Bắc bộ và Trung du Bắc bộ. Ở Thành phố Hải Phòng giống lúa này chỉ trồng ở đồng đất xã Đại Thắng huyện Tiên Lãng thì chất lượng mới thơm ngon. Đặc sản gạo Nếp cái hoa vàng có đặc trưng là hạt tròn màu trắng đục khi nấu thành xôi, làm bánh chưng, nấu rượu thì rất dẻo, ngọt và thơm. Đây là giống Nếp được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, ngay cả các cụ cao tuổi cũng không nhớ nổi chỉ biết rằng khi lớn lên đã được thưởng thức hương vị của nó, hương vị ngọt ngào, dẻo thơm làm ngất ngây lòng người. Xã Tiên Cường, Tự Cường cận kề khi mang giống sang cấy chất lượng cũng không được như trồng ở xã Đại Thắng cho chất lượng gạo ngon nhất.

Đoàn công tác Bộ Nông nghiệp tham quan mô hình nuôi tôm công nghệ cao tại Hải Phòng. Hot

03/11/2022 348

      Nằm trong khuôn khổ chương trình Hội thảo giới thiệu các tiến bộ kỹ thuật và công nghệ mới trong lĩnh vực thủy sản. Chiều ngày 31/10/2022, đoàn đại biểu lãnh đạo các cấp đã có buổi tham quan và trao đổi tại mô hình nuôi tôm công nghệ cao tại phường Tân Thành, quận Dương Kinh. Đoàn đại biểu gồm lãnh đạo các đơn vị Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường, Tổng cục Thuỷ sản, Viện Nghiên cứu Hải sản, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Chi cục Thuỷ sản và Trung tâm Khuyến nông Hải Phòng – Đơn vị chủ trì kết nối.

Hội thảo Giới thiệu tiến bộ Khoa học Kỹ thuật và Công nghệ mới trong lĩnh vực Thủy sản Hot

03/11/2022 484

       Sáng ngày 31/10 tại thành phố Hải Phòng, Viện Nghiên cứu Hải sản kết hợp Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường tổ chức Hội thảo giới thiệu các tiến bộ kỹ thuật và công nghệ mới trong lĩnh vực Thủy sản. Đồng chí Nguyễn Hữu Ninh - Vụ phó Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường đã tham dự và chủ trì Hội thảo.

Kết nối, liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm  lúa chất lượng và lúa giống vụ Mùa năm 2022 Hot

03/08/2022 481

       Hiện nay, liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản có vai trò rất quan trọng trong phát triển nông nghiệp, giúp nâng cao lợi ích của các tác nhân tham gia chuỗi giá trị, đặc biệt là đối với nông dân. Từ đó, tiến tới hạn chế tình trạng sản xuất nhỏ lẻ, đồng thời góp phần tăng quy mô sản xuất hàng hóa, vừa cho phép áp dụng các quy trình sản xuất phù hợp, hiện đại, đảm bảo chất lượng sản phẩm, an toàn thực phẩm và nâng cao năng lực quản lý, điều hành, vừa tổ chức sản xuất theo hợp đồng nhằm tránh tình trạng "được mùa, mất giá"…

Bước nhảy các tiêu chí về đích nông thôn mới của huyện Vĩnh Bảo Hot

11/07/2022 485

       Để đạt mục tiêu về đích nông thôn mới kiểu mẫu trong giai đoạn 2021-2025 thuộc bộ tiêu chí Quốc gia, huyện Vĩnh Bảo đã tổ chức gửi các đơn vị một số tiêu chí, trong đó có thành lập tổ Khuyến nông cộng đồng.

Đối tác/Liên kết
Trang chủ
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 3279
  • Hôm qua: 5951
  • Tuần này: 29923
  • Tuần trước: 29866
  • Tháng này: 193297
  • Tháng trước: 293819
  • Lượt truy cập: 2871110
0225.3541.398 
messenger icon