Hội nghị Quảng bá, kết nối tiêu thụ, giải pháp nâng cao giá trị các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, nông sản an toàn trên địa bàn Hải Phòng

14:02:02 05/12/2023 Lượt xem 178 Cỡ chữ

Model.C_Title
Mục lục

       Thực hiện Kế hoạch xúc tiến thương mại thuộc Chương trình Khuyến nông Hải Phòng năm 2023, ngày 24/10/2023, Tại Cung Văn Hóa Hữu Nghị Việt Tiệp Hải Phòng, Trung tâm Khuyến nông Hải Phòng tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại: “Quảng bá, kết nối tiêu thụ, giải pháp nâng cao giá trị các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, nông sản an toàn trên địa bàn Hải Phòng”.

Ông Nguyễn Ngọc Đam, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Hải Phòng giải đáp ý kiến của đại biểu tham dự

        Tham dự hội nghị: Đại diện Sở Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn có Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuất Phó giám đốc chủ trì Hội nghị, Đại diện lãnh đạo Trung tâm Khuyến nông, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản và lãnh đạo các phòng trực thuộc Sở. Đại biểu huyện có đại diện lãnh đạo phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các huyện, phòng kinh tế các quận, các doanh nghiệp, HTX, tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh nông nghiệp, thực phẩm.

          Hiện thành phố Hải Phòng có 177 sản phẩm OCOP được xếp hạng cấp thành phố, 26 cơ sở sản xuất nông sản được cấp giấy chứng nhận VietGAP, 20.340 ha vùng sản xuất tập trung chăn nuôi, trồng trọt, thủy sản trong đó có phát triển các khu, vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Bên cạnh đó, toàn thành phố có 54 doanh nghiệp và tổ chức cá nhân tham gia vào liên kết sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm với 1.130 hộ vệ tinh, thuộc các lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản. Hiện có 65 cửa hàng chuyên kinh doanh nông, lâm, thủy sản được cấp giấy chứng nhận an toàn; 125 cửa hàng hệ thống siêu thị (Vinmart của tập đoàn VinGroup, Big C, Coop Mart...) tiêu thụ sản phẩm sản xuất nông lâm thủy sản của thành phố.

        Tại Hội nghị, các đại biểu nhận định trong những năm qua, sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố được nhiều chủ thể đăng ký, đa dạng về mặt hàng sản phẩm, khai thác tốt thế mạnh của địa phương, tạo thị trường cho sản phẩm OCOP được quảng bá và tiêu thụ rộng rãi. Tuy nhiên, để nâng cao giá trị các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, nông sản an toàn trên địa bàn thành phố rất cần sự hỗ trợ tích cực và ủng hộ của các cấp chính quyền, ban ngành thành phố và địa phương.

Đại biểu tham dự phát biểu tại Hội nghị

         Thông qua Hội nghị, các chủ thể OCOP, các đại biểu tham dự hội nghị cũng đã thảo luận và mong muốn có sự liên kết trong sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị, đề nghị thành phố có các chính sách truyền thông cho các sản phẩm OCOP, nông sản đặc trưng, an toàn; tuyên truyền điểm bán; hỗ trợ nâng cao kỹ năng bán hàng trực tuyến và công nghệ số; hỗ trợ vốn vay, tư vấn hồ sơ thủ tục cho các chủ thể OCOP phát triển mở rộng sản xuất nhanh gọn.

          Trong khuôn khổ của Hội nghị những ý kiến băn khoăn, thắc mắc cũng được Ban chủ tọa, tổ chuyên gia giải đáp đầy đủ, cặn kẽ, dễ hiểu.

Công ty Cổ phần EPOS Toàn Cầu ký hợp đồng kết nối tiêu thụ các sản phẩm với các doanh nghiệp, Hợp tác xã, chủ thể sản xuất sản phẩm OCOP, nông sản an toàn trên địa bàn thành phố

         Thông qua Hội nghi, Ban tổ chức đã kết nối Công ty Cổ phần EPOS Toàn Cầu ký hợp đồng kết nối tiêu thụ với tổ chức, cá nhân có sản phẩm OCOP là Chả chìa Bác Hoạt, Mật Ong hoa rừng ngập mặn Tùng Hằng, nước mắm Hương Biển,…

           Kết luận hội nghị Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuất Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì hội nghị đã ghi nhận kết quả của các chủ thể OCOP đã tích cực sản xuất kinh doanh, mở rộng sản xuất, tạo ra nhiều sản phẩm OCOP có chất lượng cao đáp ứng được yêu cầu của thị trường. Đồng thời ghi nhận những kiến nghị của các đại biểu tham dự Hội nghị, trong thời gian tới sẽ chủ đạo các đơn vị trực thuộc ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các Ban, ngành, đoàn thể, các địa phương hỗ trợ các chủ thể OCOP, các doanh nghiệp; Đồng thời Phó giám đốc Sở cũng khẳng định Hội nghị là dịp để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, chủ thể OCOP trao đổi thông tin về hàng hóa, từ đó định hướng thay đổi công nghệ quy trình sản xuất để ngày càng hoàn thiện hơn sản phẩm của mình cả về chất lượng, giá cả, mẫu mã… đáp ứng nhu cầu, thị hiếu người tiêu dùng.

Nguyễn Thị Thu Hiền - Phòng Đào tạo, thông tin và thị trường

Đối tác/Liên kết
Trang chủ
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 3784
  • Hôm qua: 3425
  • Tuần này: 7209
  • Tuần trước: 29866
  • Tháng này: 280335
  • Tháng trước: 306531
  • Lượt truy cập: 2848396
0225.3541.398 
messenger icon